25 August 2009

Pamamaalam

“PAALAM”, sabi ko. “PAALAM din”, sabi mo.. ngunit bakit walang gustong umalis.
kaya ang sabi ko ulit “paalam na”. at sasabihin mo din ulit ay “PAALAM”.
habang pa ulit-ulit nating sinasabi ang ating pamamaalam, ay nawawala na ang ibig sabihin ng salitang “paalam”, at napapalitan na ng iba..
at pagdating sa puntong di na natin ang alam ng kung anong ibig sabihin ng salitang “paalam”, sa huli pati tayo ay malilito sa kahulugan nito..

at sa pagtatagpo ng ating paningin. ang nangungusap mong mata, na kahit kelan ay hindi ko na kailangang maunawaan kung anong ibig sabihin, dahil di ko na din naman ito uli pang masisilayan..

alam na kung anung susunod dito.. ibibigay ko ang pinakamatamis na ngiti, tapos tatalikod, at maglalakad palayo..

No comments:

Post a Comment

PLEASE, DO DROP YOUR COMMENT, AND INDICATE YOUR NAME / EMAIL (facebook or yahoo messager) SO THAT I CAN MESSAGE YOU THANKS.